05 กรกฎาคม 2552

ช่อง 3 เปิดศักราช ลดโลกร้อน ใน 39ปี ทีวีรักษ์โลก


เนื่องในโอกาสที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 39 ทางสถานีจึงจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมและ ร่วมปลุกจิตสำนึกรักษ์โลกให้แก่คนไทยได้ร่วมตระหนักถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นจึงได้ “เปิดตัวโครงการ 39 ปีทีวีรักษ์โลก” ในวันที่ 4 ธันวาคม 2551 ซึ่งตรงกับวันสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อแสดงภาพลักษณ์อย่างชัดเจนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังภายใต้คอนเซปต์ “Keep Save Grow”

โครงการ 39 ปีทีวีรักษ์โลก จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังของสื่อในการปลุกจิตสำนึกของคนให้หันมาสนใจเรื่องของภาวะโลกร้อนมากขึ้น และร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยนำร่องจัดกิจกรรมด้านอนุรักษ์ต่างๆ อาทิ ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ ที่จังหวัด สมุทรสาคร การแจกกล้าพันธุ์ไม้ ในงานปวงชนรวมใจเทิดไท้องค์ราชินี ฯลฯ


ภายในงานยังได้ทำพิธีมอบโต๊ะ เก้าอี้ ที่ผลิตจากการรีไซเคิลกล่องนม จากรายการ 30 ยังแจ๋ว ให้กับโรงเรียน ตำรวจตระเวนชายแดน และการจัดนิทรรศการโครงการในพระราชดำริเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม อาทิ พลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี นอกจากนี้ยังได้พบกับนักร้อง ศิลปินสาวเสียงเข้มอย่าง ปนัดดา เรืองวุฒิ,โรส ศิรินทิพย์,มิ้น สวรรยา และ นิโคล เทริโอ ที่มาพร้อมกับเหล่าดารา นักแสดงช่อง 3 ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ โฬม พัชฏะ,จุ๊น กิตติคุณ,พลอย ชิดจันทร์ ,แพง พรรณชนิดา และ ปอ-ทฤษฎี, เจิน-วรัญญา ซึ่งมารับหน้าที่เป็นพิธีกร พร้อมด้วยการแสดงจากตัวการ์ตูน เชลล์ดอน หอยกู้โลก ที่ได้นำความรู้เกี่ยวกับชีวิตสัตว์และวิธีการรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเล ต่อด้วยการแสดงจาก 4 Angies 4 สาวแสนซน ปิดท้ายด้วยการแสดงจาก 4 พิธีกรชื่อดัง ปราย,ปอ,กระเต็น,ดาว จากรายการ 30 ยังแจ๋ว ที่มาร่วมเปิดตัวกับภารกิจแรกของโครงการ 39 ปี ทีวีรักษ์โลก กับเวทีกล่องนมยักษ์

ทั้งนี้ทางช่อง 3 ได้ดำเนินการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสอดแทรกสาระในการรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านทางรายการของทางสถานีฯ ร่วมติดตามข่าวสาร รายละเอียด รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 หรือ http://www.thaitv3.com/








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น