13 กรกฎาคม 2552

รถยนต์ใน"อนาคต"


สุดยอดรถแห่งอนาคตไม่ปล่อยควันพิษแถมยังจอดติดไว้ที่ผนังตึกได้ด้วย



ทุกวันนี้พื้นที่ทุกตารางนิ้วแถบเกาะรัตนโกสินทร์สามารทำเงินได้มากมายจากการให้เช่าเป็นที่จอดรถชั่วคราว แต่ถึงกระนั้นก็ยังหาที่จอดรถยากอยู่ดี ฉะนั้นจะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถเอารถทั้งคันไปจอดที่ผนังตึกได้? แน่นอนว่า ปัจจุบันถ้าคุณถามคำถามนี้ทุกคนต้องทำตาถลนเพราะมันเหนือจินตนาการ แต่ก็ไม่ไกลเกินไปในความคิดของคุณโรมัน ( Roman Mistiuk) โดยเขาตั้งชื่อมันว่า "The Metromorph"


รถโต้โยต้าใช้ไฟฟ้าคันจิ๋ว





ได้ฤกษ์เปิดงาน Detroit Auto Show 2009 ไปตั้งแต่เมื่อวาน ที่ปีนี้อย่าไปหวังที่จะได้เห็นการเปิดตัวรถใหม่ ใหญ่ แรง เพราะคนซื้อมีแต่ส่ายหน้า เดี๋ยวนี้ใคร ๆก็หารถอีโคขนาดมินิมาขับกันทั้งนั้น ที่เห็นในรูปนี้คือ โตโยต้า Toyota FT-EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ส่งผลให้ลดมลพิษไปได้อีกโข

Toyota FT-EV หรืออีกชื่อว่า BEV (battery-electric vehicle) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกจากโตโยต้า แตกต่างจากรุ่น พรีอุส ที่เป็นรถยนต์ไฮบริด อาศัยพลังงานจากทั้งไฟฟ้า และหรือน้ำมัน

ทาทา นาโน รถยนต์ถูกที่สุดในโลก


หลังจากเปิดตัวช็อกโลกไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว "ทาทา" ค่ายรถยนต์โลว์คอร์สของอินเดียได้เปิดตัว "นาโน" รถยนต์จิ๋ว และราคาที่ประติ๋วยิ่งกว่า เพราะถือว่ารั้งตำแหน่งรถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุดในประวัติศาสตร์รถยนต์

และถ้าคนหันมาใช้รถจิ๋วนี้มากกว่าเดิม ก็จะช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศได้มากกว่ารถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้พลังงานสิ้งเปลือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น